TIN TỨC

Yến Sào Món Ăn Của Vua Chúa

| Thứ tư, 17/10/2012, 23:47 GMT+7 | Xem: 5.200

Có hai từ "yến tiệc" là bởi trong các bữa tiệc Cung Đình thịnh soạn thời xưa không bao giờ có thể thiếu món yến sào. Nó đã trở thành một trong 8 món ăn (bát trân) nổi tiếng gắn liền với những buổi hậu đãi xa xỉ của các bậc vua chúa. Tục truyền rằng, hoàng đế Tần Thuỷ Hoàng (Trung Quốc) và Vua Minh Mạng (VN) tin rằng yến sào là thứ thuốc cải lão hoàn đồng, dùng thay cơm ăn hàng ngày. Ngày nay, bằng nhiều phương pháp phân tích, các nhà khoa học đã tìm ra giá trị bổ dưỡng của yến sào, đó là trong yến sào chứa hàm lượng protein rất cao (42,8 - 54,9%), các acid amin cần thiết cho cơ thể con Người không thay thế được như cystein, phenylalanin, tyrosin, đường glucose, vitamin B, C, E, PP...  Có công dụng bổ phổi, bổ huyết, thanh nhiệt, ổn định thần kinh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. dùng cho những người gầy gò, biếng ăn…suy nhược cơ thể,bệnh nhân sau mổ,hoặc sau xạ trị.

 

meovat-vanh-246-122-af8566963e5f.jpg

 

Đắt giá, nhưng chưa bao giờ đủ để bán. Một điều thú vị là hầu hết yến sào trên thế giới sau khi thu hoạch đều đổ về Hồng Kông - nơi được mệnh danh là "khu chợ trời của thế giới" - mặc dù Hồng Kông hoàn toàn không có yến làm tổ. Yến sào sau khi trung chuyển qua đây lại được xuất tới hơn 20 quốc gia khác trên thế giới. Do đặc tính hiếm quý của nó, trên thị trường đã xuất hiện yến sào giả làm bằng da lợn tẩm trầm hương, rất khó phát hiện bằng mắt thường.

Với những đặc tính quý giá của nó, các nhà khoa học đã nghiên cứu chế biến, chiết xuất yến sào thành những vị thuốc, nước uống bổ dưỡng... Thêm một cánh cửa mở cho nguồn nguyên liệu yến sào. Việc còn lại là làm sao bảo vệ, phát triển đàn yến để yến sào thực sự là "vàng trắng" của quốc gia.

TIN TỨC
THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN YẾN SÀO ĐÀ NẴNG

Địa chỉ : 560/7A Trưng Nữ Vương, Q Hải Châu, Tp Đà Nẵng
Mobile : 0903 366 997 - Điện thoại : 02363 632747
Email : yensaodanang@gmail.com

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Liên lạc online
Liên lạc online

THỐNG KÊ

+ Khách : 1
+ Lượt truy câp: 251.120